Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

11 Tác dụng của việc ăn nghệ với mật ong mang lại cho sức khỏe

Mật ong và nghệ được biết đến là những dược liệu thiên nhiên, có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh rất tốt cho con người. Sau đây, là 11 lợi ích có thể bạn chưa biết khi ăn nghệ với mật ong.
tác dụng của việc ăn nghệ với mật ong
Nghệ kết hợp với mật ong: Thần dược cho sức khỏe người tiêu dùng

1. Nghệ ăn với mật ong giúp giảm lượng Cholesterol trong cơ thể

Hỗn hợp mật ong và nghệ có tác dụng làm giảm nồng độ cholesteron cao, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh huyết áp cao, bệnh tim mãn tính và ngăn chặn sự phát triển của bệnh xơ vữa động mạch.

2. Tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư

Mật ong và nghệ đều có đặc tính chống oxy hóa cao, có khả năng chống lại các gốc tự do gây bệnh - 1 trong những tác nhân chính của sự phát triển ung thư. Do đó, việc sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Đặc biệt, có khả năng ngăn chặn ung thư vú, ung thư da và ruột kết.

3. Tác dụng chống viêm khớp:

Bài thuốc lưu truyền trong dân gian đã có từ xa xưa là sử dụng hỗn hợp dược liệu này để điều trị đau do viêm khớp, bằng cách bôi trực tiếp lên chỗ đau hoặc qua đường ăn uống vào cơ thể.

4. Hỗ trợ tiêu hóa:

Hỗn hợp có tác dụng kích thích sự trao đổi chất, giải độc đường tiêu hóa và tăng cường sự sản sinh dịch gan, mật.
Những người có đường tiêu hóa kém, dễ mắc các bệnh đường ruột nên sử dụng mật ong và nghệ đều đặn để tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

5. Mật ong kết hợp với nghệ tác dụng giải độc cơ thể:

Đây là hỗn hợp có khả năng hoạt động như những chất giải độc tự nhiên.
Người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc chữa bệnh nên dùng hỗn hợp hàng ngày để bảo vệ gan khỏi các độc tố có trong rượu bia, hóa chất và một số loại thuốc.

6. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể:

Mật ong nguyên chất có tính kháng khuẩn, sát khuẩn rất tốt kết hợp với nghệ có khả năng chống oxy hóa cao tạo nên hỗn hợp có tác dụng diệt vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tránh được sự xâm nhập của nhiều loại vi khuẩn.

7. Kiểm soát lượng đường trong máu:

Các nghiên cứu đã chứng minh khả năng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt của hỗn hợp mật ong và nghệ. Qua đó, có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường giúp cơ thể đạt trạng thái ổn định về đường huyết, tránh các bệnh do đường máu cao như: huyết áp cao, tiểu đường.

8. Điều trị bệnh đau dạ dày:

Bác sĩ - đặc biệt là bác sĩ Đông y thường khuyên các bệnh nhân gặp vấn đề về đau dạ dày sử dụng mật ong và nghệ hàng ngày để điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bởi nghệ và mật ong có khả năng chống loét, viêm và giảm tiết axit dịch vị tự nhiên, giúp hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh đau dạ dày.

9. Làm chậm quá trình lão hóa: 

Trong nghệ có chứa hợp chất curcuminoid kết hợp với vitamin dồi dào trong mật ong, đặc biệt là vitamin E tạo nên hỗn hợp có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, việc dùng hỗn hợp này hàng ngày giúp làn da được chăm sóc từ sâu bên trong, cho bạn làn da sáng. Các nếp nhăn, tàn nhang, nám da, thâm xạm cũng giảm rõ nét.

10. Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng thần kinh:

11. Cải thiện chức năng của thận:

Một nghiên cứu gần đây của Ấn Độ đã chứng  minh khả năng điều trị bệnh thận của nghệ. Bởi vậy, sử dụng mật ong và nghệ để cải thiện chức năng thận, ngăn chặn sự phát triển của bệnh thận trong các điều kiện khác nhau.

Xem ngay tác dụng của mật ong với dạ dày để bạn và gia đình sở hữu 1 cái dạ dày khỏe mạnh, ăn uống thoải mái, không cần phải kiêng khem nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất?

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi nói về tác dụng của viên mật ong nghệ với sức khỏe, làm đẹp và g...