Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

mật ong hoa nhãn giá bao nhiêu 1 lít? [Hiland Food]

Với vị ngọt thanh và thơm mùi đặc trung, mật ong hoa nhãn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay mật nhãn được bán với đa dạng các loại giá cao thấp khác nhau. Vậy giá mật bao nhiêu là hợp lý và cách định giá ra sao. Bài viết này sẽ làm rõ nỗi băn khoăn của người tiêu dùng.

Xuất xứ của mật ong hoa nhãn

Thời điểm các bác nông dân thu hoạch mật nhãn là vào khoảng tháng 3- tháng 4 âm lịch hàng năm - mùa của những cây nhãn nở rộ hoa. Khi đó, chủ trang trại đưa đàn ong của mình đến các rừng hoa nhãn để hút mật.
hình ảnh trang trại mật ong hoa nhãn
Hình ảnh trang trại mật ong hoa nhãn
Mật ong hoa nhãn vào đầu mùa thường có màu vàng cánh gián, có mùi thơm và vị ngọt hết sức đặc trưng không lẫn với mật ong của bất cứ loài hoa nào. Đặc biệt, màu sắc của nó ít bị biến đổi theo thời gian và khó bị kết tinh hay đóng đường.

Tác dụng của mật ong hoa nhãn và cách sử dụng

Cũng như các loại mật ong khác, mật ong hoa nhãn có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, loại mật này có hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào hơn nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tác dụng nổi bật của mật nhãn cũng như các loại mật khác:

  • Thanh lọc cơ thể, giải độc: Hòa với nước ấm theo công thức: 1- 2 thìa cafe mật ong hoa nhãn với 300ml nước ấm. Uống vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng.
  • Bồi bổ cơ thể: mật ong hoa nhãn đánh bông kết hợp với lòng đỏ trứng gà, cùng nước cốt chanh và nước nóng. Sử dụng hỗn hợp này giúp tăng cường sức đề kháng và bồi bổ cơ thể.
  • Giảm cân an toàn và làm đẹp da: pha mật với nước ấm, thêm nước cốt chanh lượng vừa phải, uống vào buổi sáng không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cho làn da trở nên đẹp mịn màng.
  • Có tác dụng chữa ho, xoa dịu vết thương, trị cảm,... khi kết hợp với các nguyên liệu khác như: nghệ tươi, bột sắn dây...

Giá bán 1 lít mật ong hoa nhãn: 

Giá bán phụ thuộc vào từng thời điểm. Nếu vào đúng vụ hoa nhãn nở rộ, sản lượng mật sẽ nhiều, giá bán lúc này có thể thấp hơn. 

Ngược lại trái mùa, số lượng mật bán ra là lượng dự trữ sẽ có giá cao hơn. Vì vậy, người tiêu dùng muốn mua mật ong hoa nhãn với mức giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng nên mua vào thời điểm đúng vụ.
mật ong hoa nhãn giá bao nhiêu - hình - ảnh
Hình ảnh minh họa
Tổng quan thì mật ong hoa nhãn trên thị trường hiện nay có giá khoảng 280.000- 320.000 đồng/ 1 lít. Như vậy, trung bình với 300.000 đồng bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 lít mật ong hoa nhãn thơm ngon bổ dưỡng để sử dụng.

Tuy nhiên để tìm được địa chỉ cung cấp mật uy tín không phải dễ. Bạn cần tìm hiểu các kiến thức liên quan mật ong và hỏi nhà cung cấp mật về nguồn gốc, quy trình làm mật như thế nào nhé.

Nhiều nơi rao bán mật thật, mật xịn cam kết 100% với cái giá rẻ đến bất ngờ. Bạn cũng nên cẩn trọng với những trường hợp này. Tuy nhiên, giá bán mật tăng cao cũng phải dè chừng vì các chiêu trò đánh đòn tâm lý của người bán.

Hi vọng bài viết này đã cung cấp những giá trị hữu ích cho người dùng mật. Bạn quan tâm công dụng mật ong? Xem ngay tác dụng của mật ong với dạ dày cả gia đình cùng khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất?

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi nói về tác dụng của viên mật ong nghệ với sức khỏe, làm đẹp và g...