Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

[Mật Ong Nguyên Chất] có đóng đường không, làm sao nhận biết?

Hiện nay, trên thị trường tràn ngập sản phẩm mật ong nguyên chất với nhiều giá thành khác nhau. Không ít người tiêu dùng đã thắc mắc “Làm thế nào để phân biệt được mật ong nguyên chất, nó có đóng đường không? 

Làm thế nào để nhận biết được mật ong nguyên chất
Mật ong nguyên chất được người dân khai thác và đóng gói trước khi bán ra thị trường
Mật ong từ lâu được mệnh danh là “thầy thuốc chữa bách bệnh”. Trong mỗi gia đình đều sẵn có ít nhất 1-2 lọ mật ong sử dụng để chữa bệnh (cảm cúm, ho, …); chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ... Ngoài ra, mật ong còn là một loại thực phẩm chức năng luôn đồng hành cùng con người. Thế nhưng, bởi vì thị trường đang ngày càng phát triển, hàng hóa cũng đang ngày một đa dạng, hàng loạt mật ong dán nhãn “nguyên chất” đồng thời ồ ạt bày bán ra trong siêu thị, các trung tâm thương mại lớn nhỏ, ngoài chợ, … . Chỉ cần bỏ ra 150.000 – 300.000 đồng người tiêu dùng đã “vô tình” mang sản phẩm mật ong chưa hẳn đã nguyên chất về tủ bếp nhà mình.

Làm sao để nhận biết đâu là sản phẩm “mật ong nguyên chất”?

Không khó để nhận biết được mật ong nguyên chất được trưng bày trên thị trường. Dưới đây là 4 cách mà Hiland Food chia sẻ cho bạn

Cách 1.  lấy “lửa thử vàng gian nan thử sức”, khá ít người đã từng nghe đến mật ong đem thử với lửa. Trước tiên, bạn hãy lấy bấc của một cây nến nhúng vào một thìa mật ong cần thử nghiệm, sau đó đem lửa đốt vào bấc. Công đoạn này phải làm thật cẩn thận vì mật ong rất dễ cháy, gây bỏng. Nếu nhìn thấy bấc cháy thì kết quả đó chính là “mật ong nguyên chất”.

Cách 2. Tận dụng ngay ổ bánh mì điểm tâm của mình, đổ trực tiếp mật ong. Mật ong nguyên chất sẽ làm cho bánh mỳ cứng và se lại. Trong khi đó, mật ong pha có tạp chất sẽ có hiện tượng  bánh bị ẩm và mềm ra.

Cách 3. Đa số mọi người đã từng nghe nói đun nóng có thể khiến cho mật ong gây độc? Tuy nhiên, bạn chỉ cần đun mật ong vừa đủ độ nóng. Mật ong nguyên chất sẽ đông lại, trong khi mật ong pha tạp chất sẽ bị nổi bong bóng.

Cách 4. Đây là cách thông dụng nhất mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng sử dụng đến khi chọn mua mật ong: ngửi mùi. Về cơ bản, mật ong không tinh khiết có mùi chua và bọt trắng. Mật ong thật sẽ có mùi dịu nhẹ, mang lại sự dễ chịu cho các giác quan.

Lưu ý: 4 cách trên chỉ mang tính tham khảo, không chính xác 100%. Việc bạn muốn mua mật ong nguyên chất chỉ nên tìm đến tận nơi sản xuất là chắc chắn nhất. Ở đó bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ quy trình cũng như được người dân tư vấn tận tình.
mật ong nguyên chất có đóng đường không
quá trình lọc lấy mật ong nguyên chất để sử dụng

Sản phẩm “mật ong nguyên chất” liệu có bị đóng đường không?

Hầu hết, mọi người đều cho rằng mật ong nguyên chất không bị đóng đường từ khi được chắt ra cho đến thời gian sau.

Thực tế thì không phải vậy, dù đúng là mật ong nguyên chất nhưng khi để trong khoảng thời gian lâu dài vẫn có hiện tượng bị đóng đường, nhưng ít.

Hiện tượng kết tinh đường là do mật ong chuyển hóa từ dạng lỏng thành dạng rắn. Trong đó, Mật ong có thể đóng đường cả ở đáy chai hoặc miệng chai, và khi mật ong được lấy từ nhiều loại hoa khác nhau thì cũng có nhiều kiểu kết tinh khác nhau.

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất?

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi nói về tác dụng của viên mật ong nghệ với sức khỏe, làm đẹp và g...