Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Có nên mua mật ong nguyên chất ở hiệu thuốc không?

Ngày nay mật ong được sử dụng rộng rãi. Vì thế nhiều nhà cung cấp, mua bán mật ra đời. Trong đó không thể không kể đến các nhà thuốc, hiệu thuốc cũng đua nhau bày bán mật ong nguyên chất. Bạn là khách hàng cần chú ý điều gì để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Có nên mua mật ong ở hiệu thuốc không?

Vâng! Hiệu thuốc cũng là 1 trong 4 loại hình kinh doanh mật ong trên thị trường:

  1. Cơ sở kinh doanh thương mại: thu mua mật ong nuôi từ các trang trại ong về bán, có số lượng lớn, đóng chai theo quy mô công nghiệp, chủ yếu bán theo phân phối tại các siêu thị và hiệu thuốc tây.
  2. Đại lý thu mua: đơn vị lấy sản phẩm từ các cơ sở trên hoặc trực tiếp từ các trại ong về bán và lấy hoa hồng.
  3. Đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ: bán số lượng ít, trong ngắn hạn. 
  4. Cá nhân bán mật ong rừng: mật ong rừng thường rất ít nên số lượng bán ra chắc chắn không có nhiều, người tiêu dùng nên cẩn trọng với các sản phẩm đặc sản, hiếm như thế này. Bởi thực tế có nhiều cá nhân rao bán mật ong rừng giả, pha tạp chất và bán với mức giá không hề rẻ. Khi đó, tiêu dùng sản phẩm này sẽ không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe, tiền mất tật mang rất nguy hiểm. 

Và hiệu thuốc là 1 loại hình phân phối, kênh bán lẻ mật ong kể trên mà người tiêu dùng có thể lựa chọn.
mua mật ong ở hiệu thuốc
Hình ảnh minh họa chai mật mong

Tiêu chí lựa chọn mua mật ong ở các hiệu thuốc là gì?

Cũng giống như việc chọn mua sản phẩm mật ong ở bất cứ địa chỉ nào, loại hình kinh doanh nào. Các bạn cũng cần đưa ra những tiêu chí chọn lựa để có thể mua được loại mật chất lượng, nguyên chất, giá cả hợp lý. Tiêu chí cần có:

  • Hiệu thuốc uy tín, được nhiều người tin tưởng.
  • Sản phẩm mật ong được kinh doanh phải đến từ cơ sở kinh doanh uy tín, có thương hiệu trên thị trường, nhiều người biết đến và sử dụng.
  • Sản phẩm đó có giấy phép kinh doanh hợp pháp, giấy chứng nhận về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn (có nguồn gốc rõ ràng, quy trình chế biến đạt chuẩn).
  • Là mật ong nguyên chất: người tiêu dùng nếu chưa thật sự tin tưởng có thể tự mình bằng các cách nhận biết được chia sẻ từ các bài viết trước để phân biệt mật ong thật, giả.

Các bạn có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm mật ong ở các hiệu thuốc nhưng lưu ý cần đảm bảo được các tiêu chí như trên để tránh trở thành những chú lừa.

Đến đây: Nếu bạn đã quên cách phân biệt mật ong thật, giả. Hãy xem ngay cách nhận biết mật ong nguyên chất để tự mình phân biệt và trở thành người tiêu dùng thông minh các bạn nhé!

1 nhận xét:

  1. Mật ong rừng nguyên chất là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên. Những thuộc tính này có thể giúp vệ sinh vết thương. Cho nên mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

    Trả lờiXóa

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất?

Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi nói về tác dụng của viên mật ong nghệ với sức khỏe, làm đẹp và g...